Câu hỏi thường gặp về bảo mật

 

1. Ngân hàng đảm bảo tính an toàn cho tài khoản myAccess của tôi như thế nào?

Mã hóa 256-bit SSL, chứng nhận kỹ thuật số, hai lần xác thực, nghỉ tự động, khóa tài khoản, thời gian truy cập trước. Bên cạnh đó, Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi là “Ngân hàng”) còn sử dụng và ứng dụng hệ thống chống virus cao cấp để bảo vệ hệ thống và thông tin của Ngân hàng.

2. Ngân hàng trực tuyến myAccess có tương thích với tất cả các bộ trình duyệt?

Do sự đa dạng của bộ trình duyệt internet, Ngân hàng cung cấp trang web có thể thích ứng với trình duyệt Internet của Microsoft từ phiên bản 6 trở lên. Ngân hàng xin lỗi về sự bất tiện này.

3. Làm sao tôi có thể biết bộ trình duyệt của mình sử dụng mã hóa 256-bit?

Kiểm tra khóa bên cạnh thanh địa chỉ hiển thị truy cập của Quý khách được mã hóa bằng SSL. Nếu Quý khách không nhìn thấy ký hiệu khóa, vui lòng thoát ra, đóng bộ trình duyệt và đăng nhập lại.

4. Tôi có thể truy cập vào myAccess nếu bộ trình duyệt không hỗ trợ mã hóa 256-bit SSL không?

Chúng tôi rất tiếc Quý khách sẽ không truy cập được vào myAccess nếu bộ trình duyệt không hỗ trợ mã hóa 256-bit SSL. Vui lòng cập nhật bộ trình duyệt hiện tại của Quý khách hoặc cài đặt bộ trình duyệt khác có hỗ trợ mã hóa 256-bit SSL.

5. Tôi sẽ xử lý thế nào nếu nhận được thư điện tử từ Ngân hàng yêu cầu tôi cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin mật về tài khoản?

Ngân hàng sẽ không bao giờ gửi thư hoặc yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin mật về tài khoản qua thư điện tử. Vui lòng không cung cấp bất cứ thông tin mật hoặc nhạy cảm về tài khoản (but not limit to) ví dụ như số PIN đăng nhập của thiết bị bảo mật hoặc tên đăng nhập thông qua thư điện tử.

6. Tôi nên làm gì nếu có thắc mắc về tính an toàn của myAccess?

Vui lòng liên hệ Chuyên viên Dịch vụ Ngân hàng nếu Quý khách có khó khăn, than phiền, hoặc cần sự hỗ trợ liên quan đến tính an toàn của myAccess.

7. Thiết bị bảo mật myAccess là gì?

Thiết bị bảo mật myAccess (myAccess token) cung cấp mã kỹ thuật số dựa trên công nghệ DIGIPASS 250 cho khách hàng sử dụng Ngân hàng trực tuyến. Giải pháp DIGIPASS® 250 ứng dụng hai lần xác thực khi truy cập. Để truy cập được ứng dụng và sử dụng sản phẩm, Quý khách nên:

a) Ghi nhớ Mã số xác thực cá nhân (PIN), và
b) Thiết bị cầm tay DIGIPASS 250 (myAccess token).

Mã PIN được nhập vào thiết bị bảo mật myAccess để được cung cấp một mật mã. Mật mã này thay đổi ở mỗi lần nhập cho phép Quý khách đăng nhập vào hệ thống.

8. Tại sao tôi phải cần thiết bị bảo mật?

Việc bảo vệ an toàn cho khách hàng khi giao dịch qua Internet là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng. Do đó, chúng tôi trang bị cho Quý khách một thiết bị bảo mật để có thể bảo vệ Quý khách khỏi những rủi ro từ Internet trong khi sử dụng Ngân hàng trực tuyến myAccess.

9. Tôi sẽ sử dụng thiết bị bảo mật khi nào?

Quý khách sẽ sử dụng thiết bị bảo mật lúc đăng nhập, hoặc thực hiện giao dịch khi truy cập Ngân hàng trực tuyến myAccess.

10. Tôi phải làm gì khi muốn đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng trực tuyến?

Để đăng nhập vào tài khoản myAccess, Quý khách cần chuẩn bị như sau:

a) số đăng ký vào tài khoản myAccess.
b) số PIN để đăng nhập vào thiết bị myAccess.
c) thiết bị bảo mật myAccess.

Ngân hàng sẽ cung cấp các thông tin và thiết bị trên khi Quý khách đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng trực tuyến myAccess.

11. Làm thế nào để đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng trực tuyến?


https://myaccess.commbank.com.vn

Bước 1: Trên trang web của Commonwealth Bank www.commbank.com.vn, Quý khách nhấp vào biểu tượng “myAccess” ở góc phải phía trên màn hình để vào màn hình đăng nhập myAccess. Quý khách có thể chọn ngôn ngữ phù hợp ở màn hình này.
Bước 2: Nhập vào mã truy cập đã cung cấp trong thư gửi cho Quý khách khi đăng ký
Bước 3: Ấn vào nút đỏ trên Thiết bị bảo mật để khởi động thiết bị
Bước 4:Nhập vào 6 số PIN của Quý khách. Nếu Quý khách lần đầu sử dụng Thiết bị bảo mật, vui lòng nhập vào 8 số PIN mặc định 12345678 để kích hoạt thiết bị và đổi PIN.
Bước 5: Sau khi nhập vào số PIN, màn hình “APPLI” xuất hiện trên Thiết bị bảo mật -> Nhập vào số “1”
Lưu ý: Sử dụng số “1” để tạo mã bảo mật lúc đăng nhập
Bước 6: Nhập dãy số xuất hiện trên Thiết bị bảo mật vào “Mã bảo mật” trên màn hình trực tuyến.

12. Làm thế nào để xác nhận giao dịch chuyển khoản?


Bước 1: Ấn vào nút đỏ trên Thiết bị bảo mật để khởi động thiết bị
Bước 2: Nhập vào 6 số PIN của Quý khách (6 chữ số)
Bước 3:Sau khi nhập vào số PIN, màn hình “APPL I” xuất hiện -> Nhập vào số “2”
Lưu ý: Số “2” sử dụng để tạo “Mã xác thực” khi xác nhận giao dịch qua Ngân hàng trực tuyến.
Bước 4: Nhập “mã giao dịch” 6 số xuất hiện trên màn hình myAccess vào Thiết bị bảo mật
Lưu ý: Mã số này được tạo ngẫu nhiên từ hệ thống Ngân hàng trực tuyến
Bước 5: Nhập dãy số xuất hiện trên Thiết bị bảo mật vào “Mã xác thực” để xác nhận giao dịch.